#51 Cách dùng Almost of và Most of

 “Almost all (of)” được sử dụng khi bạn nói đến phạm vi 80-99% (không phải tất cả, nhưng gần như tất cả, hầu hết).

“Most (of)” hàm ý là hơn một nửa, thường sử dụng khi bạn nói đến phạm vi 55-99%.

“Almost all” và “most” khá giống nhau và có thể được sử dụng theo nhiều cách tương đồng. Mặc dù vậy, “Almost all” mang ý nghĩa “mạnh hơn”.

Ví dụ: Nếu chúng ta nói “I liked almost all of the food I ate in Japan,” thì ý nghĩa sẽ mạnh hơn nếu nói “I liked most of the food I ate in Japan.” Nhưng cả 2 câu đều mang ý nghĩa là chúng ta thích đồ ăn ở Nhật Bản. Cũng khá rắc rối nhỉ? Chả trách nó là một lỗi thường gặp đối với học viên Việt Nam nhỉ.

Như đã nói ở trên, “almost all (of) (of the)” sẽ đi với cụm danh từ: almost all (of) my friends, almost all (of the) (the) movies, almost all (of the) (the) people, almost all (of the) (the) gym members.

Trong khi đó, “Almost” có nghĩa là hầu như, gần như, suýt.

Chúng ta thường sử dụng “almost” với cụm động từ: almost married, almost won the lottery, almost missed the exit, almost bought a car, almost died, almost finished eating.

https://mcielts.com/cac-loi-thuong-gap-cua-hoc-vien-trong-ielts-writing-almost-all/

Related posts:

2 Comments

  1. https://thichtienganh.com/phan-biet-most-most-of-the-most-almost-va-mostly/

    ReplyDelete
  2. https://mshoagiaotiep.com/ngu-phap-tieng-anh/phan-biet-most-most-of-almost-va-the-most-nd497584.html

    ReplyDelete
Previous Post Next Post
.
.
.

Discuss

×Close